Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Hoạt động công ty

Hành trình viết tên 1 thương hiệu
Published: 28/12/2012 11:24

Giám đốc Nguyễn Đắc minh, Công ty TNHH Minh Trung, người sáng tạo ra sản phẩm “Cháo sen bát bảo” cũng là một trong những người hiểu rõ sự gian nan ấy.

Từ những bước đi đầu tiên.

Những điều lớn lao bao giờ cũng bắt đầu từ những điều giản dị. Chân lý ấy đã bao lần được khẳng định và kiểm nghiệm từ thực tế. Bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh từ tháng 8/2004. Nguyễn Đắc minh sinh ra ở Bắc Giang, đó là lí do Anh quyết định đầu tư và gây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình trên đất Bắc Giang, một vùng đất nhỏ gần Hà Nội mà theo anh “có nhiều tiềm năng và thế mạnh nhưng khai thác được nó thì cũng phải đổ mồ hôi”. Và thực tế đã chứng minh rằng những giọt mồ hôi ấy đã rơi không vô nghĩa khi công ty của anh đã bước qua khỏi những khó khăn ban đầu để dần khẳng định vị thế của mình.

Những ngày đầu thành lập, hoạt động chủ yếu của công ty TNHH Minh Trung là thực hiện dịch vụ mua hàng nông sản. Doanh số, lợi nhuận lúc ấy còn rất thấp và là giai đoạn khó khăn nhất của Công ty. Những sản phẩm như gạo, ngô, sắn, được thu mua trực tiếp từ bà con nông dân để đưa vào nhà máy sơ chế. Lúc bấy giờ thị trường tiêu thụ còn hẹp, sản phẩm vẫn còn thô sơ, vì thế những khó khăn cho sản phẩm ban đầu là không tránh khỏi. Tháng 9/2004, Chi nhánh Công ty TNHH Minh Trung tại ĐăkLăk được thành lập. Nhiệm vụ của Chi nhánh là thu mua hàng hóa của người dân, sau đó đưa vào nhà máy sấy khô, dự trữ và cung cấp cho các nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, phạm vi hoạt động ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Giai đoạn này, công ty có những chuyển biến đáng kể và bắt đầu có doanh thu cao, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động và mở rộng thị trường cung cấp nguyên liệu cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm. Với bước tiến đó, tháng 10/2005, Công ty TNHH Minh Trung thành lập Văn phòng đại diện Hà Nội. Văn phòng có nhiệm vụ là thay mặt Công ty giao dịch trực tiếp với khách hàng, tìm kiếm các thị trường, mở rộng quy mô hoạt động. Đến tháng 3/2007 công ty thành lập chi nhánh tại Hoà Bình, mở rộng phạm vi hoạt động ở các tỉnh phía Bắc và Miền Trung. Đây cũng là thời điểm sản phẩm mang thương hiệu cháo sen bát bảo ra đời, đại diện cho sản phẩm của Minh Trung, góp tiếng nói chung trên cộng đồng sản phẩm lương thực của Việt Nam và vươn ra thế giới.

Sau hơn 3 năm hoạt động,vươn qua muôn vàn khó khăn và thử thách, Công ty Minh Trung đã từng bước khắc phục và dần khẳng định được vai trò, vị trí của Công ty trên thị trường, tạo công ăn việ làm cho hàng ngàn người lao động, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước và các ngân sách xã hội khác. Và hơn thế nữa, thương hiệu của Minh Trung đang đến gần với nhu cầu của người dân thông qua sản phẩm độc đáo mang tên cháo sen bát bảo.

Đến bước khẳng định thương hiệu

Quả thật, để khẳng định một thương hiệu không phải đơn giản chút nào. Chủ doanh nghiệp Minh Trung rất thấm thía điều đó. Sản phẩm thương hiệu đại diện cho Minh Trung hiện nay chính là “cháo sen bát bảo”, một sản phẩm ra đời dựa trên những giá trị truyền thống kết hợp với phương thức sản xuất hiện đại đã làm “ấm lòng người Việt”. Bắt nguồn từ chính những nguyên liệu quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam gạo nếp, đậu xanh, đậu đỏ, lạc kết hợp với những món ăn bổ dưỡng mà ngày xưa chỉ có bậc vua chúa mới được thưởng thức như hạt sen, long nhân, ý dĩ, đại mạch… Giờ đây tất cả những thức ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng ấy được hội tụ trong một sản phẩm ăn liền rất tiện dụng, không có chất bảo quản mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cao, hợp vệ sinh và an toàn thực phẩm. Với phương châm: “chất lượng vì giá trị cuộc sống”, sản phẩm “cháo sen bát bảo” của Minh Trung hướng tới phục vụ chính nhu cầu của người dân Việt Nam một cách chất lượng nhất. Anh Nguyễn Đắc Minh cho biết: sản phẩm cháo bát bảo được người Trung Quốc phát triển đầu tiên nhưng sản phẩm đóng lon của họ công suấtthấp, thời gian sử dụng ngắn và kiểu dòng sản phẩm không đẹp mắt nên chỉ có thể tiêu thụ trong nước. Đến sản phẩm “cháo sen bát bảo” của Minh Trung thì đã được cải tiến với công nghệ tiệt trùng cao áp hiện đại (kiểu quay), nguyên liệu không cần nấu chín trước khi chiết rốt vào lon mà trong quá trình thanh trùng, nguyên liệu được nấu chín bằng phương pháp quay đêề. Vì thế sản phẩm không bị mất đi hương vị tự nhiêm mà vẫn bảo toàn được giá trị dinh dưỡng.

Mặc dù “cháo sen bát bảo” là sản phẩm có nhiều ưu thé cạnh tranh nhưng lại là dòng sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do đó cần một quá trình để người dân có thể làm quen và chấp nhận sản phẩm. Nhưng người chủ doanh nghiệp trẻ này rất tự tin và lạc quan với dòng sản phẩm này. Đơn giản vì nó là sản phẩm xuất phát từ tâm, từ chính tấm lòng của người Việt Nam yêu người Việt Nam, hiểu người Việt Nam thì ít nhất cũng được đáp lại bởi một tấm lòng. Anh rất hy vọngh trong nay mai, sản phẩm của mình sẽ là người bạn đồng hành của mỗi người dân Việt Nam trong mỗi chuyến đi xa, trong những lúc mệt mỏi hay bận rộn “cháo sen bát bảo” sẽ giúp mọi người lấy lại được sức khỏe, tinh thần sảng khoái để sống, học tập và làm việc hiệu quả hơn. Đó chính là thông điệp mà anh gửi gắm vào “cháo sen bát bảo”.

Bước tiến trong quá trình hình thành và xây dựng thương hiệu của Minh Trung không chỉ dừng lại ở dòng sản phẩm “cháo sen bát bảo” mà nó còn là một bước tiến dài trong sự phát triển của một doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, với sự nỗ lực không ngừng, với tiềm năng mạnh mẽ của chính những người làm nên doanh nghiệp Minh Trung là cơ sở quan trọng để tạo ra những bước tiến vững chắc và lâu dài cho thương hiệu và doanh nghiệp. Trong thời gian qua, hoạt động của công ty TNHH Minh Trung đã được ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen như bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Bắc Giang, Bằng Khen của Bộ Tài chính, bằng khen của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam. Đặc biệt là Minh Trung đã vinh dự được nhận cúp vàng Doanh nhân văn hóa, một phần thưởng phần nào khẳng định được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong bước đường kinh doanh. Không những thế, Minh Trung còn là đơn vị rất tích cực trong các hoạt động từ thiện, công tác xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đúng tinh thần và bản chất tương trợ của người Việt Nam.

Hiện nay, Công ty TNHH Minh Trung đã và đang xây dựng một số các dự án với quy mô lớn tại các tỉnh như: dự án trung tâm thương mại tỉnh Bắc Giang, nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng tại Đồng Nai. Hy vọng trong thời gian tới, Minh Trung cùng thương hiệu “cháo sen bát bảo” sẽ có bước tiến dài hơn nữa, không chỉ dừng lại trong nước mà còn vươn xa ra cả nước ngoài.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ