Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Hoạt động công ty

Từ văn hóa Ẩm thực truyền thống đến Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung
Published: 05/12/2012 10:47
Dân gian ta có câu “Chẳng ai nhớ cháo làng Ghề/ Nhớ cơm phố Mía/ Nhớ chùa Đông Viên”. Từ xa xưa, có lẽ cũng tới một nghìn năm, cháo đã trở thành một món ăn vô cùng quen thuộc trong đời sống con người Việt, khi chiến tranh, hay lúc hòa bình; khi đói hay khi no, lúc khỏe mạnh hay khi ốm đau. Ở mỗi làng quê, sau những khóm trúc bờ tre, sau làn khói rơm chiều, trong mỗi gian bếp món cháo hiện hữu quen thuộc, chứa đựng nhiều tình cảm của con người… Với mỗi người dân quê, cháo không phải là sự “cải thiện” trong mỗi bữa ăn bởi nó đạm bạc, đơn giản, nhưng nó lại ẩn chứa một giá trị văn hóa linh thiêng khi trở thành món chính thờ cúng gia tiên trong các dịp lễ lạp quan trọng.
Xã hội không ngừng thay đổi, cái ăn, cái mặc của con người cũng thay đổi theo. Con người có nhiều sự lựa chọn hơn khi đồ ăn Tây, Tàu với hương vị mới lạ, sự đa dạng trong cách kết hợp cầu kỳ về mầu sắc và gia vị du nhập ồ ạt vào nước ta. Trong một góc xã hội nào đó, hồn Việt vẫn được gìn giữ. Với món cháo, cho dù nhu cầu của con người về ẩm thực có đòi hỏi không ngừng thì cháo vẫn giữ nguyên được đặc trưng của nó: Là món ăn được chế biến từ gạo, ngũ cốc, bổ sung thêm các loại thực phẩm phù hợp với khẩu vị và nhu cầu sử dụng của mỗi người.
Nuôi dưỡng ý tưởng gìn giữ một góc Việt, Công ty TNHH Minh Trung đã cho ra đời sản phẩm Cháo sen Bát Bảo Minh Trung. Đây là kết quả sau nhiều năm nghiên cứu về tinh hoa ẩm thực người Việt, về nhu cầu thị trường, đặc biệt về giá trị dinh dưỡng và sự tiện dụng của món cháo trong xã hội công nghiệp hiện đại. Ở các thành phố lớn và đô thị hiện đại, nhịp sống ngày một hối hả, người ta không còn nhiều thời gian với bếp núc, thời gian để thưởng thức món ăn truyền thống như món cháo vì nó đòi hỏi thời gian chế biến. Nấu cháo cũng dễ mà cũng khó. Dễ vì không cầu kỳ trong việc tìm nguyên liệu, phụ gia. Khó vì chỉ cần lượng nước trong nồi không tương thích sẽ không có được một món ăn sóng sánh bởi gạo và ngũ cốc, thơm ngon, giữ được giá trị dinh dưỡng bởi nghệ thuật nấu. Tại Minh Trung, với công nghệ tiên tiến cùng một dây chuyền sản xuất hiện đại đã cho ra đời các sản phẩm cháo đóng lon phong phú với các hương vị khác nhau: cháo nếp cẩm, cháo bí đỏ, cháo đậu xanh… đặc biệt hơn cả là cháo sen Bát Bảo. Từ gạo nếp, đậu xanh, đậu đỏ, long nhãn, ý dĩ, hạt sen, lạc nhân, nếp nương, 8 loại thực phẩm này được Minh Trung áp dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật cao đã khéo léo đáp ứng được nghệ thuật nấu cháo cổ truyền, được đảo đều trong lon, hệ thống máy móc đảm nhiệm kỹ thuật tuyệt vời của con người khi chế biến. Sự tuyệt vời này được khẳng định khi chúng ta sử dụng sản phẩm này của Minh Trung, dường như ta cảm nhận được như có bàn tay người thân chăm sóc, sự chăm sóc đó có thể của người mẹ, người cha, người vợ thương chồng - một hình ảnh đã có trong ca dao: “Thương chồng nấu cháo lá đa/ Nấu canh bông bí nấu chè hạt sen”...
Minh Trung tâm niệm, mỗi lon cháo cũng là một lon thuốc, chính vì vậy mỗi thành phần của một lon cháo được cân nhắc kỹ lưỡng. Mỗi thành phần là một vị thuốc quý trong dân gian: Long nhãn giúp tăng cường sức khỏe; chè sen mát bổ, chữa chứng mất ngủ; đậu xanh giúp đẹp da, thanh nhiệt, giải độc kết hợp với ý dĩ giúp nhuận tràng và tiêu hóa tốt. Chất lượng của mỗi lon Cháo sen Bát Bảo Minh Trung không chỉ nằm ở mỗi thành phần nguyên liệu mà đặc biệt là sản phẩm sach, an toàn, không có chất bảo quản đã được cấp chứng nhận. Cháo ngon, bổ dưỡng, dễ tiêu hoá, có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh tuỳ sở thích của mọi người và chỉ cần mở nắp là có thể thưởng thức được ngay.
Tâm huyết và nỗ lực của Ban lãnh đạo Minh Trung đó là mong muốn đem lại cho khách hàng những sản phẩm ẩm thực chất lượng và hơn hết đó là sản phẩm ẩm thực mang tính truyền thống.
Những năm gần đây Minh Trung đã và đang đáp ứng được nhu cầu của thị trường với sản phẩm đóng lon trong đó có Cháo sen Bát Bảo Minh Trung. Điều đó được chứng minh là sự hài lòng của khách hàng khi nói về sản phẩm này. Chúng tôi vô tình tiếp xúc với một số đại biểu và khách hàng trong Hội nghị bảo vệ người tiêu dùng, trong lúc dùng tiệc buffer, anh bạn đồng nghiệp có nhắc tới món cháo và rồi sau câu chuyện là sản phẩm cháo đóng lon của Minh Trung, được đánh giá rất tốt về chất lượng và giá trị dinh dưỡng, cũng như sự tiện dụng cuả nó. Nói đến sự tiện dụng của Cháo sen Bát Bảo Minh Trung, anh đùa: “Tôi có thể sử dụng trên xe riêng của mình trên đường tới cơ quan và nếu đã “say” món cháo này rồi thì có thể dùng đến 3 bữa một ngày”. Còn một chị bạn của tôi chia sẻ: “Dạo này bé nhà mình lười ăn kinh khủng, một bữa chỉ mười miếng cơm, mà ăn hơn tiếng mới xong, mình mua Cháo sen Bát BảoMinh Trung về cho bé ăn thì bé rất thích ăn, mỗi lần ăn hết nguyên một hộp, giờ mình mua cả thùng mỗi ngày cho bé ăn một hộp vào bữa tối. Và đặc biệt là trong cháo không có chất bảo quản nên mình rất yên tâm. Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”.
Tin rằng một tương lai không xa nữa Minh Trung hay Cháo sen Bát Bảo Minh Trung trở thành một món ăn tiện lợi, một thương hiệu có mặt trên khắp nơi đất nước, trong hầu hết những chuyến công tác xa, những hoạt động dã ngoại, bệnh viện, trường học, công sở… bởi nó hiểu được lòng người dân Việt và luôn mong muốn đem lại sự ấm áp cho mọi người cũng bởi thế mà Cháo sen Bát Bảo Minh Trung luôn gắn liền với slogan “Ấm lòng người Việt”.
Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ