Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Hoạt động công ty

Mộc bản kinh chùa Vĩnh Nghiêm trở thành di sản thế giới.
Published: 05/12/2012 09:42

ghi lễ đón nhân bằng công nhận Di sản ký ức thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho Mộc bản kinh chùa Vĩnh Nghiêm diễn ra vào ngày 7/10 tại chính ngôi Chùa nghìn năm tuổi này của huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

vinhnghiem1

Một góc Chùa Vĩnh Nghiêm cổ kính.

Như vậy, sau Mộc bản triều Nguyễn và Bia đá Văn Miếu - Quốc Tử Giám Việt Nam, Mộc bản kinh chùa Vĩnh Nghiêm là di sản thứ ba được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Bộ Mộc bản kinh chùa Vĩnh Nghiêm có tổng cộng 3.050 bản, hầu hết được khắc trong khoảng thời gian từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19. Trong đó chủ yếu là kinh, sách, các văn bản về giới luật nhà Phật và một số trước tác về thơ, phú, nhật kí… của một số vị cao tăng dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử. Với những giá trị to lớn như vậy, kho mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm được đánh giá là “bảo vật quốc gia”.

vinhnghiem2

Một bản khắc mộc bản kinh Phật cổ vô giá

vinhnghiem3Với những giá trị văn hóa đồ sộ, mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm xứng đáng trở thành di sản văn hóa tư liệu thế giới.
Về Yên Dũng vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí háo hức, tự hào xen lẫn sự khẩn trương của cán bộ và người dân nơi đây để hoàn tất công tác chuẩn bị chào đón sự kiện trọng đại này.

vinhnghiem4

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Yên Dũng được trang trí cờ, biểu ngữ chào mừng

vinhnghiem5

Các vị thiền sư khắp mọi miền tổ quốc tụ họp về đây chung tay chuẩn bị sân khấu trang trọng, linh đình.
Hòa cùng không khí nô nức chào mừng sự kiện văn hóa Quốc gia này, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung tham gia tài trợ sản phẩm trưng bày và tiệc chay cho các vị quan khách, tăng ni phật tử  tại Chùa.

vinhnghiem6

Các tháp Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung  được trưng bày những vị trí trang trọng nhất trên các ban thờ, sản phẩm là niềm kiêu hãnh của người dân Bắc Giang

Là một doanh nghiệp của tỉnh, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là niềm tự hào kiêu hãnh của người dân Bắc Giang. Với giá trị dinh dưỡng, chất lượng hoàn hảo, không có chất bảo quản, tính tiện ích cao, sử dụng được mọi lúc mọi nơi: từ công sở, trường học, gia đình, bệnh viện…, phù hợp mọi đối tượng: trẻ em, người già, người ốm cần bồi bổ, người uống bia rượu nhiều, phụ nữ cần thanh lọc cơ thể, đẹp da, hay người ăn chay dài ngày; sản phẩm có chủng loại phong phú: Cháo Sen Bát Bảo, Cháo Yến Mạch, Cháo Đậu Xanh, Cháo Bí Đỏ, Cháo Long Nhãn,…, các sản phẩm Cháo Minh Trung đã có mặt tại tất cả các siêu thị, hệ thống nhà phân phối trên toàn quốc và xuất khẩu đi 16 nước trên thế giới như Anh, Pháp, Úc,... ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ