Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Tư vấn tiêu dùng

Điều kỳ diệu từ Nếp Cẩm (Nếp than)
Published: 04/11/2012 02:19

Tốt cho bệnh nhân tim mạch

Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy gạo nếp cẩm có công dụng rất tốt cho những bệnh nhân tim mạch. Giáo sư David Capuzzi thuộc Trung tâm Y tế Jefferson Myrna tại Philadenphia, Mỹ, đã nghiên cứu trong 5 năm với khoảng 5.000 bệnh nhân bị tai biến tim mạch ở độ tuổi từ 18 đến 70 tại hơn 60 bệnh viện ở Trung Quốc. Số bệnh nhân này được cho dùng một loại thuốc có tên là Xuezhikang, được bào chế từ men của gạo nếp cẩm, chủ yếu chứa chất lovastatine và ergosterol. Kết quả sau 5 năm điều trị cho thấy, tỷ lệ tái tai biến tim mạch đối với số bệnh nhân này đã giảm 45%. Sau phẫu thuật thông mạch, tỷ lệ tái tạo mạch máu tăng khoảng 30%. Việc sử dụng thuốc Xuezhikang đã giúp khoảng 33% số bệnh nhân tim mạch tránh khỏi tử vong. Đặc biệt, nếu so với số bệnh nhân tim mạch không được sử dụng, thì tỷ lệ tử vong trong số bệnh nhân được điều trị bằng loại thuốc trên thấp hơn khoảng 66%.

Bổ huyết mễ đa năng

Trong hạt nếp (tên khoa học là Oryza Sativa) không chứa thành phần gluten, không có vị ngọt. Một chén 200gr cơm nếp đã nấu chín có chứa 169 calories; 3,5 gr protein; 37 carbohydrate; 1,7 chất xơ; 9,7 cmg selenium và 0,33 gr chất béo. Trong đó, nếp cẩm hay còn gọi là "bổ huyết mễ" cũng gồm những thành phần dinh dưỡng trên nhưng chứa một số chất dinh dưỡng cao hơn. Bên trong hạt nếp cẩm so với các loại hạt nếp khác thì hàm lượng protein cao hơn 6,8%, chất béo cao hơn 20%. Ngoài ra, nếp cẩm còn chứa 8 loại a-xit amin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nên loại nếp này góp phần lớn trong việc bảo vệ và mang đến giá trị sức khỏe cho cơ thể.

Bài thuốc chữa bệnh

Nếp nói chung đều có tính ấm, vị ngọt, dễ tiêu hóa, giúp làm ấm bụng. Gạo nếp nấu xôi là liều thuốc hữu hiệu dành cho người yếu bao tử, nhất là những người bị viêm loét bao tử không thể tiêu thụ cơm tẻ. Do hạt nếp chứa nhiều chất xơ không hòa tan, nên nó có tác dụng đề phòng một số bệnh như ung thư tuyến tính, trực tràng... Người thường xuyên bị ói mửa, có thể lấy một nắm nếp rang vàng cháy, một trái cau khô, hạt tiêu cho vào giã nhuyễn, tán thành bột để uống với nước ấm. Khi bị chảy máu cam, rang vàng hạt nếp, tán nhuyễn, một lần uống từ 6-7gr với nước nguội.

Đó là những công dụng đối với sức khỏe mà bất cứ loại nếp nào cũng có. Tuy nhiên, đối với nếp cẩm, điều kỳ diệu là chúng còn có công dụng tăng sự hấp thu sắt cho cơ thể khi kết hợp với một số loại thực phẩm : rau xanh, trái cây, thịt nạc. Xôi hoặc cơm rượu nếp cẩm cũng là một bài thuốc quý bổ huyết, trừ giun sán, kích thích tiêu hóa... Đặc biệt, phụ nữ sau sinh dễ gặp tình trạng thiếu sữa hoặc thiếu sắt, ăn nhiều nếp cẩm cũng giúp khắc phục tình trạng trên.

Cơm rượu nếp cẩm


Nguyên liệu:

1kg nếp ngon, 20 gr men ngọt, 50gr đường, 50gr nước, 1 muỗng cà phê muối, 1 mâm khay sạch, 1 hũ thủy tinh sạch, có nắp đậy.

Chế biến:

Giã men viên thành dạng bột cho nhuyễn. Chuẩn bị một tô nước lọc. Vài miếng ni-lông sạch, cắt miếng sao cho lọt lòng hũ dùng làm cơm rượu.

Sau khi vo nếp, cho vào 1 muỗng cà phê muối và nước vừa đủ nấu nếp thành xôi cho chín ráo, không nhão. Trong khi xôi còn đang nóng trải mỏng ra khay rồi rắc đều men bột lên xôi. Vo xôi nếp cẩm thành từng viên tròn nhỏ, sắp đều vào hũ, sắp được một lớp xôi viên thì lót lên mặt xôi một miếng ni-lông rồi sắp tiếp lớp xôi khác, chỉ cho xôi viên vào chừng 4/5 dung tích hũ, đậy kín nắp. Tùy thời tiết và chất lượng men, để qua 1-2 ngày khi thấy nước rượu dâng lên được 1/2 hũ, nấu tan khoảng 50gr đường/50gr nước châm vào hũ cơm rượu.


Theo Bếp Gia đình

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ