Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Tư vấn tiêu dùng

Tác dụng của đậu đỏ
Published: 04/11/2012 02:27

1. Đậu đỏ - bạn đồng hành của sức khỏe
Trong đậu đỏ có rất nhiều vitamin và chất khoáng, ổn định thể chất và thoải mái tinh thần cho các sĩ tử vượt qua thử thách của mùa thi. Có thể kể tới như:
Chất chống oxy hóa: Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong số các loại thực phẩm, đậu đỏ được xếp vào hàng một trong những loại thực phẩm có chứa lượng chất oxy hóa cao nhất. Nó rất cần thiết để bảo vệ bản khỏi nguy cơ mắc nhiều bệnh. Nhất là trong thời điểm mùa hè nắng nóng, bùng phát nhiều dịch bệnh nguy hiểm.
Vitamin B1: Tình trạng đau đầu, căng thẳng do áp lực thi cử, tinh thần và thể chất suy giảm bởi học hành triền miên sẽ giảm đáng kể chính nhờ vitamin B1 có trong đậu đỏ. Ngoài ra, ăn đậu đỏ còn giúp cường hệ miễn dịch, tăng khả năng lưu thông máu. Một bát canh đậu đỏ, thêm một chút muối sẽ làm tiêu đi cảm giác nặng nề đang bủa vây.
Vitamin B6: Không chỉ có tác dụng chống cảm cúm, tăng miễn dịch, mà vitamin B6 còn giúp các bạn nữ làm đẹp da, xoa dịu căng thẳng. Một ly đậu đỏ mát lạnh sẽ khiến cho bạn cảm thấy thực sự sảng khoái.
Sắt: Đậu đỏ là nguồn cung cấp sắt cực tốt. Nhờ có sắt mà mà máu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào để chuyển hóa thành đường khi cần thiết. Sắt còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển của não và điều hòa nhiệt độ của cơ thể.
Chất xơ: Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu là những công dụng khác nữa của đậu đỏ. Đặc biệt, nó còn là giúp các bạn nữ làm đẹp và giảm béo hiệu quả trong thời kì học hành bận rộn.
2. Chế biến đậu đỏ - đôi điều cần nhớ
Xưa nay, đậu đỏ vẫn được phong là “cao thủ giải độc”. Chỉ cần ngâm đậu đỏ một tối, sau đó vớt ra rửa sạch cho vào nồi ninh nhừ thành chè không đường, cách một ngày ăn một bát chè không đường này thì giải độc rất tốt.
Nên giảm lượng đường khi chế biến thực phẩm với đậu đỏ để giữ lại vị ngọt nguyên chất của đậu đỏ và làm lợi cho tiêu hóa.
Chú ý đừng nên cho quá nhiều đường trắng, nó sẽ làm giảm một nửa hiệu quả kích thích tiêu hóa của đậu đỏ (khả năng hấp thụ vitamin B1). Hơn nữa sự kết hợp này còn làm tăng chất béo, gây táo bón và làm các chất độc bị tích trữ lại khiến da trở nên xấu hơn.

Nếu  thay thế đường kính bằng đường mật hay mật ong thì hiệu quả kích thích tiêu hoá của món đậu sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Sẽ rất tốt khi kết hợp đậu đỏ với các chất tinh bột khác để chế biến thành những món ăn bổ dưỡng như cơm đậu đỏ, xôi đậu đỏ, cháo đậu đỏ, chè đậu đỏ, bánh đậu đỏ….

P/L Tổng Hợp

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ