Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Hoạt động công ty

CÔNG TY TNHH MINH TRUNG CHUẨN BỊ LỄ KHỞI CÔNG TÔN TẠO CHÙA NGỌC HOÀNG - THÔN ĐẠI LAI - GIA BÌNH - BẮC NINH
Published: 25/01/2019 17:03

iếm có một đất nước nào mà tinh thần Phật giáo dung hòa với những tín ngưỡng bản địa, rồi hòa mình vào mạch nguồn lịch sử, kết tinh lên những giá trị dân tộc trong giá trị Phật giáo và con người như ở Việt Nam. Sự gắn kết ấy, đã tạo nên một quy luật: "Phật giáo với dân tộc, tuy hai mà một", "Phật giáo luôn đồng hành cùng những thăng trầm dân tộc trong vai trò hộ quốc an dân". . Bởi vậy, cha ông ta mới có thể đúc kết được câu ca dao: "mái chùa che chở hồn dân tộc, nếp sống muôn đời của tổ tông"

Chùa Ngọc Hoàng, thôn Đại Lai, xã Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã được UBND tỉnh Bắc Ninh xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa. Quyết định số 230/QĐ-CT, ngày 10/3/2003. Đây là ngôi chùa  cổ có lịch sử hơn 300 năm. Do diễn biến của lịch sử, chùa đã thất thoát khá nhiều hiện vật bằng đá, tượng và bằng sắc phong, hiện đã xuống cấp, nhiều công trình như cổng tam quan, giếng ngọc, tường bao... cần hoàn thiện.

Chùa Ngọc Hoàng có lịch sử hình thành phát triển trên dưới 300 năm tuổi. Ngôi cổ tự ra đời gắn liền với sự hình thành phát triển của thôn Đại Lai. Sự ra đời đó, đánh dấu bước ngoặt mới về đời sống tín ngưỡng tâm linh của người dân Đại Lai; nó phản ánh nguyện vọng của nhân dân luôn hướng về Trời, về Phật, mong cầu những điều bình an nhất trong cuộc sống; thông qua đó, nó lại như một điểm tựa tâm linh nhằm nâng cao các giá trị đạo đức, truyền thống, nhân văn của thôn Đại Lai. Là một người con sinh ra và trưởng thành từ đất Kinh Bắc, Ông Nguyễn Đắc Minh - CTHĐQT Minh Trung Group luôn đau đáu về những giá trị lịch sử của quê nhà. Đầu xuân 2019, Ông Nguyễn Đắc Minh cùng các nhà hảo tâm, phối hợp cùng địa phương dự kiến tổ chức lễ khởi công tôn tạo chùa Ngọc Hoàng, thôn Đại Lai, xã Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

 

Thời gian: 7h30, Chủ nhật ngày 10 tháng 02 năm 2019 (tức ngày 06 tháng 01 năm Kỷ Hợi)

Địa điểm: Thôn Đại Lai, xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh

Ông Nguyễn Đắc Minh, các nhà hảo tâm, nhân dân thôn xã Đại Lai và khách thập phương kì vọng: việc đóng bè tập phúc trùng tu cải tạo xây dựng mới một số hạng mục, nâng cấp ngôi chùa Ngọc Hoàng, điện Ngọc Hoàng sẽ làm cho chùa Ngọc Hoàng trở nên khang trang cao đẹp uy nghi tố hảo đúng với truyền thống lịch sử của chùa Ngọc Hoàng.

 

 

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ