Menu
Hỗ trợ trực tuyến
Minh Trung Group
- Minh Trung Bắc Giang
- Minh Trung Hòa Bình
- Minh Trung Đắk Lăk
- Minh Trung Hà Nội
- Minh Trung TP HCM
- Minh Trung Hữu Nghị Bắc Giang(Hotel)
- Minh Trung Da Giầy Hà Nội
- Minh Trung Ngành In Printexim HCM
- Minh Trung XNK Vĩnh Long
- Minh Trung Tư Vấn An Giang
- Minh Trung Bến Xe Bắc Kạn
- Công Ty CP đô thị Tân Hưng Long An
KS Hữu Nghị Minh Trung
Dự án bất động sản
Kho tàng cho thuê
Hoạt động công ty
Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022.
Khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Sial Paris 2022. (Ảnh: Báo Công thương)
Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam, với mục tiêu chính là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm quốc gia trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và sự công nhận ở quy mô thế giới đối với thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến ở trong nước, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài.
Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Khu gian hàng được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo ấn tượng tới khách tham quan về một ngành thực phẩm Việt Nam năng động. Các gian hàng Việt Nam trưng bày chủ yếu các sản phẩm như mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo... Đây là các ngành hàng có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Châu Âu.
Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, với việc nắm bắt được xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ của khách hàng Châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam đã có kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ của doanh nghiệp mình tại Pháp.
Có thể kể đến các sản phẩm như tiêu, quế organic của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Tiêu Việt, sản phẩm quế organic của Công ty Xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ và nông sản tổng hợp, sản phẩm gạo sạch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lương thực Tấn Vương, hay sản phẩm nước giải khát đến từ Công ty Cổ phần đầu tư A&B Việt Nam… nhiều sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Sial Pris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn.
Hà Trần (t/h)