Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Tư vấn tiêu dùng

CẢNH GIÁC 9 NGUY HẠI TỪ MỲ TÔM
Published: 01/11/2013 04:41

Thiếu dinh dưỡng cho não

Nghiên cứu khoa học chứng minh, muốn duy trì và nâng cao chức năng sinh lý bình thường của não, nhất định phải có 8 chất dinh dưỡng gồm: lecithin, protein, đường, canxi, vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin nhóm B. Trong khi ở mỳ tôm, hàm lượng các chất dinh dưỡng của lecithin, vitamin rất thấp, thường xuyên ăn sẽ không có lợi cho hoạt động tư duy và phát triển não.

Dễ gây ra nóng trong người

Độ dòn thơm của mỳ tôm đều thông qua dẫu mỡ mới được như vậy, người thích ăn mỳ tôm thường cảm thấy miện khô, nóng, kỳ thực lúc này khí hỏa đã bắt đầu tích tụ, chèn ép trong cơ thể rồi. Chỉ cần ăn mỳ tôm vượt quá lượng nhất định cũng sẽ gây nóng trong người.

Dễ bị ung thư trực tràng

Nghiên cứu chứng minh, dung nạp lượng chất xơ và canxi phù hợp, giúp ích phòng chống ung thư trực tràng. Mỳ tôm được tạo ra từ nhiều bột mỳ tinh, bản thân mỳ tôm ít chất xơ, trong quá trình chế biến còn mất đi chất xơ và khoáng chất.

Nếu ăn mỳ tôm trong thời gian dài, cơ thể do thiếu vitamin và canxi nên dễ bị ung thư trực tràng. Ăn nhiều mỳ tôm cũng làm cho người bị táo bón ngày càng nhiều, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng, cũng là một nhân tố dẫn đến ung thư trực tràng.

Làm cho chức năng dạ dày, ruột mất cân bằng

Trẻ em ăn nhiều mỳ tôm sẽ làm cho dạ dày, ruột mất cân bằng, xuất hiện chướng khí dạ dày, đau dạ dày vv.

Do mỳ tôm thuộc thực phẩm giòn, khô giống kiểu gà rán, khoai tây rán, cho nên chúng đều chứa nhiều chất phụ gia và chất điều vị ở trong, thường xuyên ăn sẽ làm vị giác kém phản ứng, gây chán ăn.

Những trẻ em ăn quá nhiều mỳ tôm rất dễ hình thành bệnh chỉ thích chọn ăn một,hai loại thức ăn.

Dinh dưỡng không toàn diện

Thành phần chủ yếu của mỳ tôm là bột mỳ và dầu mỡ, chất điều vị chứ không có 7 loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.Nếu ăn trong thời gian dài sẽ thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác, làm cho cơ thể không đủ dinh dưỡng, từ đó gây ra hàng loạt bệnh như hoa mắt, chóng mặt, mất sức, tim đập nhanh, tình thần bất an, thậm chí trọng lượng cơ thể giảm, co rút cơ bắp vv.

Gây béo phì và các bệnh liên quan

Quá trình chế biến mỳ tôm làm cho vitamin B nguyên chất bị phá vỡ hoàn toàn, về cơ bản, mỳ tôm chỉ cung cấp đủ nhiệt lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Do mỳ tôm không có chất nên phải ăn kèm với các thức ăn khác, kết quả là carbonhydrate và chất béo được vào bụng quá nhiều.

Vì vậy, thường xuyên ăn mỳ tôm sẽ gây ra béo phì và nâng cao nguy cơ phát sinh các bệnh liên quan đến béo phì như cao huyết áp, cao mỡ máu, tiểu đường, bệnh tim vv.

Gia tăng quá trình lão hóa

Chất mỡ trong mỳ tôm thông thường đều thêm chất chống ô xy hóa, nhưng nó chỉ làm chậm tốc độ ô xy hóa, kéo dài thời gian biến mùi của mỳ tôm nhưng không thể ngăn chặn triệt để được. Thời gian dài dung nạp quá nhiều chất chống ô xy hóa sẽ có tác dụng phá hỏng hệ thống enzym quan trọng và thúc đẩy lão hóa.

Chất phụ gia

Để tạo mùi vị của mỳ tôm, kéo dài thời hạn sử dụng, thông thường đều thêm một số chất phụ gia như chất bảo quản, chất chống ô xy hóa, chất phosphate vv, những chất này do tích trữ trong thời gian dài, ảnh hưởng của môi trường…cũng sẽ dần dần biến chất, sau khi ăn sẽ có hại cho cơ thể. Nếu tích tụ trong cơ thể lâu sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình sản xuất sản sinh ra chất có hại

Do mỳ tôm được chế biến qua dầu mỡ, trong quá trình chế biến có thể sinh ra phản ứng hóa học liên quan, tạo ra một số chất có hại, giống như các thực phẩm tinh bột khi nấu ở trong nhiệt độ cao (vượt quá 120 độ C) đều sinh ra chất acrylamide gây ung thư.

 

 

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ