Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Tư vấn tiêu dùng

99% NGƯỜI KHÔNG BIẾT SỬ DỤNG ĐẬU ĐEN ĐÚNG CÁCH
Published: 05/07/2018 21:51

99% NGƯỜI KHÔNG BIẾT SỬ DỤNG ĐẬU ĐEN ĐÚNG CÁCH

Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc như một món giải khát thường ngày, chè đỗ đen còn có rất nhiều công dụng trong việc phòng và chống các bệnh như tiểu đường, tim mạch, làm chậm lão hóa, kiềm chế ung thư...Tuy nhiên với một số trường hợp, sử dụng đậu đen không đúng cách cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Đỗ đen giải khát, thanh nhiệt ngày hè

Theo Y học cổ truyền, đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát; có tác dụng bổ huyết, bổ can thận; giải phong nhiệt, giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Ðậu đen có công năng chữa bệnh nhiệt đối với người ở xứ nhiệt đới, nhất là khi trời nắng nóng.

Vào mùa hè,  để giải nhiệt, chè đậu đen là gợi ý được ưa thích, khi nấu chè cho thêm vài hạt muối sẽ giúp cơ thể cân bằng điện giải do ra mồ hôi nhiều mất nước.v.v..

Chè đỗ đen thanh nhiệt, giải độc, được nhiều người ưa dùng trong mùa hè.

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đã có cả chè đỗ đen ăn liền đóng lon tiện dụng, hợp vệ sinh

Những công dụng không thể bỏ qua của đậu đen

 

1. Phòng chống bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ điều trị huyết áp cao

Với hàm lượng 53,3% chất đường bột, 24,2% chất đạm và chất xơ, được ví như “thần dược”, là “khắc tinh” của bệnh tiểu đường, giúp hỗ trợ  ngăn ngừa tiểu đường, hạn chế tối đa các di chứng tiểu đường.

Ngoài polyphenols, đậu đen còn có thêm các sắc tố anthocyanins, lượng chất chống oxy hóa trong hạt đậu đen cao hơn rất nhiều so với các hạt đậu khác và cao gấp 10 lần trong quả cam.

Mỗi một chén đậu đen có thể cung cấp đủ chất xơ cho một người trong một ngày làm giảm và chậm hấp thụ mỡ tại màng ruột, giúp hạ cholesterol trong máu hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong đỗ đen còn giúp kháng viêm, loại bỏ chất béo, ngăn chặn sự oxy hóa LDL, khoáng chất Magie và Canxi giúp ổn định tim mạch.

Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, hạt đậu đen còn giúp trung hòa các gốc tự do, giảm hư hại DNA, chống thoái hóa tế bào, từ đó hình thành cơ chế làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm cholesterol xấu, kháng viêm, tăng sức bền thành mạch máu,… đây là những yếu tố cần thiết góp phần giảm thiểu nguy cơ bệnh huyết áp cao.

Một thang thuốc bổ không bằng một nắm đỗ đen

2. Kiềm chế bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú

Trong vỏ đậu đen có chứa flavonoid, là hoạt chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, nhất là làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

3. Cung cấp dưỡng chất, rất tốt cho phụ nữ có thai hoặc tiền mãn kinh

Trong đậu đen có chứa rất nhiều Folate và sắt, đặc biệt tốt với nữ giới. Sắt giúp tái tạo máu. Thiếu Folate (sinh tố B6) ở phụ nữ có thai có thể làm cho thai nhi phát triển bất bình thường. Ngoài ra các khoảng chất như Magie, Canxi và nhóm sinh tố B trong đỗ đen còn giúp giảm stress, giảm các cơn nóng tính của nữ giới ở tuổi mãn kinh.

4. Giải độc

Trong thực phẩm công nghiệp có hoạt chất sulfites. Độc sulfites gây ra các triệu chứng như tăng nhịp tim, nhức đầu, giảm tập trung đối với những người mẫn cảm . Đậu đen có nhiều thành phần của các enzym oxidase giúp khử độc sulfites. Mỗi ngày ăn một chén đỗ đen là có thể đảm bảo 172% molypdenum cần thiết.

5. Tác dụng bổ tim

Vitanmin B phức hợp và chất kháng viêm trong đỗ đen giúp tăng sự bền bỉ thành mạch máu, giúp giảm cholesterol và triglyceride cho nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Sử dụng đậu đen đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình

Những trường hợp kiêng kỵ với đậu đen

Tuy có nhiều tác dụng tốt, nhưng đối với một số trường hợp vẫn nên hạn chế ăn quá nhiều đậu đen, các trường hợp đó bao gồm:

1. Người bị tiêu chảy, chân tay lạnh, viêm loét dạ dày, hoành tá tràng: Không nên uống quá nhiều nước đỗ đen vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

2. Người đang sử dụng các thực phẩm chứa canxi, kẽm, sắt: Vì phytate có trong đỗ đen có tác dụng làm giảm hấp thụ các vi chất này.

3. Không uống lúc quá đói: Có thể gây ra choáng váng, say, dị ứng, làm ảnh hưởng tới dạ dày.

4. Người đang dùng thuốc đông y: Nên hạn chế để công tác điều trị hiện tại được tốt hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều nước đậu đen trong thời gian dài có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, giảm chức năng đường ruột, thành ruột, đau dạ dày.

Như vậy có thể kết luận rằng, mặc dù đậu đen là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng đậu đen với một lượng phù hợp với từng tình trạng sức khỏe của con người nhằm mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

 

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ